hoc seo lam seo va chem gio banner

Tiếp theo phần 2 mình sẻ nói về quảng cáo trực tuyến, seo makerting và cách sử lý tình huống thực tế khi gặp phải những đối thủ cạnh tranh trong thực tế.

Danh tiếng xấu, tốt.

 Bạn có thể ngay thẳng không có nghĩa là bạn tốt, có thể bạn tốt đấy nhưng thằng đối thủ, thằng đâm sau lưng bạn nó không nghĩ như thế đâu !!!
seo-doi-thu-dam-sau-lung
Đối thủ và..... sau lưng

Và ngược lại dù nó xấu cở nào thì chỉ việc quăng tiền quảng cáo nâng bi , pro .... để đẩy tiếng tăm của bản thân lên và điều này càng tinh vi bao nhiêu thì càng thành công bấy nhiêu.

Nhưng dân ta có câu " Cây ngay không sợ chết đứng" chỉ quan trọng là bạn có ngay hay không thôi, một khi bạn đúng thì tốt nhất là phải phản biện đối thủ nhanh nhất có thể tinh thần võ sỉ đạo ( kiểu tự trọng không lỗi không cần giả thích) thường rất khó tồn tại trên internet nơi mà "thông tin là tất cả".

Còn việc dùng thủ đoạn quảng cáo kiểu lừa đảo thì hệ quả tất yếu chắc mọi người cũng tự biết.

Tại sao mình lại nói về tốt xấu ?

 Thật ra trong seo cũng như marketing, người seo thông minh thì có 1 nói 2 3, người chém gió càng nhiều thì có thể gặt hái thành công sớm nhưng cũng nhiều nguy hiểm và hậu quả cao, như phản tác dụng của việc chém gió quá nhiều.
nguyen-tu-quang-bom-vua
Chém gió thế thôi ^^

Ví như những quảng cáo thuộc kiểu Quảng Nổ như "số 1 việt nam" hay "tốt nhất thế giới" hay "thần thánh"... đa người ta rất thích kiểu giật tít thế này, nó tạo sự tò mò, nhưng nếu sản phẩm chỉ ở mức trung bình thì tốt nhất là bạn đừng chém quá, tác dụng ngược và gây ra sự ức chế vì bị lừa sẻ tạo cho bạn sự tẩy chay và khũng hoảng thương hiệu mà bạn không mong muốn, nhưng rất tiếc là đa số công ty Việt Nam thích làm ăn kiểu nhanh gọn lẹ mì ăn liền hơn là gầy dựng thương hiệu.

Ưu điểm của chém bão : kiếm tiền nhanh, seo nhanh, kết quả nhanh chóng nhất thời .. Nói chung là nhanh và ít tốn kém hơn so với xây dựng uy tín lâu dài.
Khuyết điểm: tùy theo độ chém mà nó tỉ lệ thuận với khả năng khủng hoảng thương hiệu, bị anti, tẩy chay.

Tầm nhìn từ 1 công ty lớn và cách xây dựng thương hiệu.

tam-nhin-seo
Hãy nhìn xa hơn là các lợi ích ở hiện tại

Đây là bài học mình rút kết từ khá nhiều kiến thức trên mạng cũng như ngoài đời, nhưng nó chỉ là ý kiến cá nhân mà thôi, chỉ mong các bạn đang seo, sẽ seo, và sắp seo có thời gian thì hãy định hướng cho thương hiệu của mình khách hàng của mình.

Khi bạn xây dựng một thương hiệu từ uy tín nó luôn khó khăn hơn tốn kém hơn và khó cạnh tranh hơn.

VD: một mặt hàng bạn chỉ có khả năng bảo hành 3 tháng vì khả năng về nhân lực kinh tế và giá bán chỉ cho phép tới mức đó để bạn có đủ lời và duy trì kinh doanh.

Nhưng bạn có thể sẻ đối mặt với 1 nhóm đối thủ mà họ sẻ bảo hành 1 năm tới 3 năm mà giá cả lại thấp hơn bạn. Thậm chí tìm cách nói xấu bạn chà đạp danh tiếng thương hiệu của bạn không thương tiếc.

 Trên internet của Việt Nam thì 1000 tội phạm viết bừa nói xấu người ta thì chưa đến 1 người bị bắt, trừ khi thằng đó đụng đến vấn đề đất nước, chế độ, tôn giáo ....gây ảnh hưỡng xã hội....

 Với người tiêu dùng thế là đủ để họ chuyển sang đối thủ của bạn dù chưa hề biết gì về chất lượng cũng như chế độ bảo hành sản phẩm.

Tâm lý người Việt khi mua hàng hay khi hợp tác, ký hợp đồng giao dịch khá là rõ ràng và đơn giản là thường người Việt thích cái lợi trước mắt hơn giá trị lâu dài, nhìn bề ngoài hơn là bên trong, cũng vì điều này mà nên kinh tế nước ta vẫn chỉ đứng top 5 tới 7 của ao nhà Đông Nam Á thay vì vươn ra thế giới như Thái Lan , Singapo..

Và bạn sẻ khó cạnh tranh với đối thủ vậy làm gì để thoát khỏi cảnh này ?
seo-marketing
Làm thế nào để thành công?
Trong khi nhà thầu Trung Quốc thì đưa cho bạn 1 cái giá hấp dẫn hơn, hay bảo hành lâu hơn, được khuyến mãi, tặng kèm,... những chi tiết nhỏ bé kia với số nhiều thường làm mờ mắt và cả cảnh giác của chúng ta về 1 sản phẩm mình thực sự cần. 

Trong khi đó thì nhà thầu Nhật họ sẻ chỉ ra tất tần tuật là về giá cả mọi thứ, hàng tốt, trung bình, xấu và quăng cho bạn chọn.

Nhưng người Nhật vẫn ôm được các hợp đồng tốt và có lợi vì họ thật sự tạo thương hiệu từ uy tín cho khách hàng của mình.

Đây chính là các trường hợp như nhà thầu Nhật, Trung Quốc mà khi seo bạn hay gặp phải, bạn phải tìm hiểu đối thủ của mình, chân ngôn "biết người biết ta" chưa bao giờ lạc hậu, khi bạn biết thế mạnh và thế yếu của đối thủ thì việc còn lại là quá dễ dàng.

Chỉ còn việc phóng đại thế yếu của đối phương và nâng thế mạnh của mình ( ở phần nâng thế mạnh của mình thì cứ chém gió nhưng trong giới hạn mà người ta chấp nhận được là ok ^^ ).

Còn nếu bạn cùng mặt hàng cùng loại chất lượng với đối thủ thì tốt nhất là bạn hãy có gì nỗi bật hơn đối thủ khi giá cả mình cao hơn họ. Ở đây thường là chế độ bảo hành, hỗ trợ và quan trọng nhất là uy tín và niềm tin từ khách hàng với thương hiệu của mình.
uy-tin-seo
Sự thật là cách nhanh nhất để tăng cao uy tín của thương hiệu
Uy tín là cái không ăn được nhưng nó kiếm ra nhiều tiền hơn bất kỳ món hàng nào. Và việc gầy dựng nó trong kinh doanh và thương hiệu chắc mình không cần phải nói, và uy tín thì nó mang tính chân thật và tỉ lệ nghịch với tính chém gió để quảng cáo do đó chúng ta hãy nhắm chừng rủi ro mà chúng ta có thể sử lý được trước khi quyết định quảng cáo, seo chém gió về điều gì.

Nói tóm lại:
1- hai mặt của quảng cáo là điều mà chúng ta quan tâm đầu tiên khi seo, phải nhắm chừng rủi ro có thể sử lý.
2- tìm hiểu đối thủ và sử lý tình huống trong seo, kinh doanh.
3- bạn phải tự tạo sự nổi bật của riêng mình. Với một mặt hàng ai cũng giống ai thì điều tất nhiên người nổi bật sẻ thắng.
4- gầy dựng uy tín cho thương hiệu càng sớm càng chân thật càng tốt.

1 comments:

Chào các bạn đây là blog chia sẽ về seo cũng như kiến thức seo mà mình đã, đang và thực hiện hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người. Mọi góp ý, thắc mắc mình sẽ cố gắng hồi đáp sớm nhất có thể ^^

 
Top